Image

SARANGGOLA BLOG AWARDS

SARANGGOLA BLOG AWARDS

Tatlong taon na din pala
Simula noong ako’y sumali sa patimpalak ng SBA
Hindi man mananalo ay ayos lang
Pagkat ang makasama ang mga kaibagang blogero ay isa nang karangalan

Sa tatlong taon kong sumasama
Di ko namamalayang marami na palang nag-iba
Sapagkat sa bawat litratong kuha iba-iba na ang kasama
Madaming nawala at nabawas
Pero taon taon marami pa din ang nagpapakitang gilas

Salamat kay Kuya Blue na may pakana ng lahat
Dahil taon taon merong ganitong pagtitipon para sa lahat
Sana patuloy paring mamayagpag ang SBA
Sana wag kang mapagod kuya

Simple lang ang masasabi ko
Sa tatlong taong pagsama ko dito
Mas dumami ang kakilala ko
At higit sa lahat dumami ang kaibigan ko

Eksayted na ako sa patimpalak ngayong taon
Ano kayang tema ang sa amin ay hahamon?
Magiging mapusok kaya ang kategorya?
O baka mala-scifi ang eksena?

Kahit gaano kahirap pa yan, sasali pa din ako
Yan ang aking iiwang pangako
Kahit sobrang madaming gagawin sa opisina
Di ko kakalimutan ang sumali at gumawa ng likha.

Muli salamat sayo kuya Bernand
Dahil sayo taon taon kami ang nagiging masaya
Dahil sayo mas natuto kaming gumawa ng mga akda
At dahil sayo ay laging may SBA

Salamat din sa mga hurado
Sapagkat pinagtitiyagaang niyong basahin ang mga akda ko
Sana sa susunod ako naman ang piliin niyo
Pangako ngayong taon mas gagalingan ko

Masyado nang mahaba itong aking tula
Basta ngayong taon kayo’y humanda
Ibubuhos ko ang isang daang porsyento
Upang makamit ang isa sa mga papremyo.

===========================================

thanks to ANTON of http://www.pusangkalye.net/ for the pics. Ginamit ko ha. hehehe

2 responses to “SARANGGOLA BLOG AWARDS

  1. ok. asahan ko yan ha. hehehe

Leave a Reply

